Khám phá du lịch trên những cây cầu Đà Nẵng ngay bây giờ.

Kho template blogspot đẹp

Hằng năm có rất nhiều du khách lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến, có nhiều điều ấn tượng của Đà Nẵng đã dể lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách....

Hằng năm có rất nhiều du khách lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến, có nhiều điều ấn tượng của Đà Nẵng đã dể lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Nhưng có lẽ ấn tượng mà nhiều người nhắc đến đến khi nói tới Đà Nẵng đó là ấn tượng về những cây cầu ở thành phố này.Có lẽ vì vậy mà Đà Nẵng được bạn bè trong nước và quốc tế ưu ái tặng cho danh hiệu “thành phố của những cây cầu”

Cầu quay Sông Hàn

Được khánh thành và đưa vào hoạt động năm 2000. Cầu quay vẫn ngày ngày chuyển động và trở thành biểu tượng của Thành Phố Đà Nẵng trẻ trung sôi động. Cây cầu nối hai bờ sông hàn với chiều dài 487,7m rộng 12,9 gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m. Khi đến đây du khách có thể lang tháng hóng gió, ngắm khung cảnh thơ mộng 2 bờ sông Hàn. Đúng 12h đếm, thời khắc cây cầu từ từ chuyển mình, rời hai bờ xoay theo dòng sông, giúp tàu thuyền qua lại, đến 1h cây cầu lại trở về vị trí cũ , chờ đón mọi người lưu thông qua lại.

du-lich-da-nang

Cầu quay sông Hàn không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông, vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng dân cư rộng lớn ở phía Đông thành phố mà còn là một biểu tượng văn hóa, niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Đà Nẵng về đêm có nét đẹp riêng đặc biệt,đến với nơi đây bạn nên tìm cho mình nơi dừng chân qua đêm để được một lần ngắm nhìn sự chuyển mình của cây cầu quay đầu tiên tại Việt Nam

Cầu thuận Phước - dải lụa bắc ngang sông Hàn

Cầu Thuận Phước là đường nối liền trung tâm thành phố với cảng biển Tiên Sa tuyệt đẹp. Cây cầu được khánh thành năm 2009 trong niềm hân hoan và tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng bởi đây là cây cầu võng dài nhất Việt Nam. 


du-lich-da-nang

Cầu Thuận phước mang đến một dáng vẻ hiện đại, lộng lẫy và đầy quyến rũ.cây cầu nằm ở một vị trí đặc biệt, nơi con sông Hàn đổ ra cửa vịnh Đà Nẵng nối liền hai tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành, Hoàng Sa – Trường Sa, tạo thành tuyến giao thông liên hoàn ven biển từ hầm Hải Vân đến bán đảo Sơn trà, qua cầu Mân Quang nối liền tuyến du lịch Sơn Trà – Hội An.

Cầu Rồng - Con Rồng vươn ra biển lớn

Được khởi công tháng 7/1009 nối tuyến đường Nguyễn Văn Linh từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến đường Hoàng Sa – Trường Sa. Cầu Rồng mô phỏng hình con Rồng mạnh mẽ hướng ra biển với tổng chiều dài 666,5m với 6 làn xe và 2 làn đường dành cho người đi bộ.


du-lich-da-nang

Cầu rồng đặc biệt bởi đây là cây cầu có kết cấu dầm thép dưới hình dáng một con rồng hướng ra biển Đông, đây được đánh giá là kết cấu độc đáo chưa từng có trên thế giới về khả năng chịu lực. Đặc biệt cây cầu này còn có thể trình diễn phun lửa, phun nước vào mỗi tối thứ 7, chủ nhật. Đây là một cảnh tượng mà bạn không nên bỏ qua nếu đến Đà nẵng vào dịp cuối tuần.

Cầu Trần Thị Lý – Cánh buồm đón gió ra khơi

Cầu Trần Thị Lý là cây cầu có tuổi thọ cổ nhất Đà Nẵng, trươc đây cầu có tên gọi Trịnh Minh Thế, sau đổi thành câu Trần Thị Lý.


du-lich-da-nang

Cây cầu này vừa được trùng tu xây mới, đây là cây cầu dây văng một mặt phẳng, với kết cấu dây và tháp nghiêng đầu tiên ở Việt Nam. Cầu Trần Thị Lý được thiêt kế với tạo hình và định vị chôi trụ tháp chính cao 145m, nghiêng 12 độ về phía Tây gồm 3 mặt dây phẳng tạo hình thành một cánh buồm căng gió ra biển Đông.

Cầu Vượt 3 tầng ngã 3 Huế

Cầu vượt ngã 3 Huế (Đà Nẵng) nằm trên quốc lộ 1A, là cầu vượt 3 tầng đầu tiên ở Việt Nam. Thi công trong khoảng 16 tháng, cầu có kết cấu gồm tầng mặt đất, vòng xuyến và tầng 2. Công trình chịu được động đất cấp 8.

du-lich-da-nang

Mỗi tầng cầu có 4 làn xe. Tầng mặt đất là các nhánh rẽ không giao với đường sắt, tầng 2 là vòng xuyến trên cao rộng 15 m, các nhánh rẽ rộng 16 m. Tầng trên cùng ưu tiên cho hai hướng phương tiện lưu thông giữa Huế và Đà Nẵng. Điểm nhấn kiến trúc của dự án là trụ tháp hình Linga cao 65 m và vòng xuyến là Yoni, tượng trưng cho dương và âm.
Cây cầu là biểu tượng mới về giao thông của Đà Nẵng, nằm trong dự án phát triển kết cấu hạ tầng ven thành phố.

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích